เมื่อว่าที่เจ้าสาวต้องเลือกวงดนตรีสำหรับงานแต่งงาน

วงดนตรีงานแต่ง

อย่างแรกที่จำต้องทราบในการว่าจ้างวงดนตรีเพื่อมาเล่นในงานสมรสของคุณก็คือ ต้องรู้จักต้นแบบวงดนตรีสดหรือ Live band ที่นิยมเล่นในงานสมรสซะก่อน เพื่อสามารถเลือกวงดนตรีให้กับบรรยากาศในงานมงคลสมรสได้แบบไม่หลุดธีม ซึ่งโดยธรรมดา เว้นเสียแต่พลิกที่บันทึกไว้เพื่อเล่นคลอเบาๆในงานแต่งงานแล้ว วงดนตรีสดมักนิยมให้มาเล่นเพื่อสร้างบรรยากาศหวานๆในงานมงคลสมรสด้วยด้วยเหมือนกัน โดยจะแบ่งออกกล้วยๆเป็น
1. วงดนตรีแนวป๊อปคลาสสิค
จะมีนักร้องหลักแล้วก็นักเล่นดนตรี 1-2 คนขึ้นไป เหมาะกับงานสมรสสบายๆที่อยากสร้างบรรยากาศโรแมนติก วงดนตรีสดแนวป๊อบคลาสสิกก็เลยเป็นที่พึงพอใจของคู่ควงตั้งแต่วัยรุ่นวัยรุ่นไปจนกระทั่งวัยทำงานที่ถูกใจงานมงคลสมรสสบายๆมีเพลงรักกล้วยๆฟังคลอเบาๆ ยิ่งไปกว่านี้วงดนตรีแนวป๊อบคลาสสิกยังสามารถเล่นแล้วก็ขับร้องได้มากมายแนวเพลง สามารถเปลี่ยนแปลงแนวเพลงให้เหมาะสมกับธีมรวมทั้งบรรยากาศของงานได้ง่าย ก็เลยสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับงานสมรสได้ในหลายๆตอนพิธีกรรม ซึ่งไม่ว่าจะงานแต่งานแบบไหน สไตล์ไหน จะสมรสในสวน ชายทะเล หรือในโฮเต็ล วงดนตรีแนวป๊อปคลาสสิกวงเดียวก็เอาอยู่ทั้งหมด
2. วงดนตรีสากลจำพวกเครื่องเป่า และก็เครื่องสาย
ดังเช่นว่า เซ็กโซโฟน ไวโอลิน เปียนโน ฯ หรือวงดนตีสดที่มีหลายๆอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีประกอบกัน วงดนตรีแนวนี้จะเหมาะสมกับงานสมรสที่มองหรูหรา คลาสสิค หรือพิธีการงานสมรสแบบคริสต์ที่อยากได้มนต์ขลังของพิธิการ เรียกว่าเครื่องดนดรีตัวเดียวก็สร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กับคนได้อีกทั้งงาน ไม่ว่าจะเพลงรักหวานหรือเพลงสากล ถ้าเกิดต้องการให้คนภายในงานนิ่งสนิทรวมทั้งจับตาอยู่เพียงแต่ที่คู่แต่งงาน เดี๋ยวนี้เหมาะสมกับวงดนตรีสากลที่สุด เป็นผู้แสดงนำชายที่ช่วยสร้างโมเม้นท์โรแมนติกให้กับคู่สมรสมาแล้วจำนวนมาก
3. ดนตรี ACOUSTIC
จะมีนักร้องแล้วก็กีต้าหนึ่งตัวกับเพลงชิวๆสบายๆเป็นอีกแนวดนตรีแนวหนึ่งที่มักนิยมในงานสมรสที่ไม่เป็นทางการมากเท่าไรนัก ให้บรรยากาศสบายๆแบบงานมงคลสมรสริมหาด หรืองานมงคลสมรสที่โล่งแจ้งไม่เน้นย้ำพิธีกรรม แม้กระนั้นอย่างไรก็ตามก็มิได้เสมอนะ ต้นแบบเพลงและก็แนวการเล่นก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเหมือนกัน จะจัดอคูสติกในตอน after party ให้แขกรวมทั้งเพื่อนฝูงๆสนุกสนานกันในช่วงท้ายงานก็ยังได้
งานสมรสแบบไหนก็เลือกวงดนตรีงานแต่งงานให้ชอบใจได้อย่างง่ายๆ
4. Modern Pop Band (เพลงสติง)
เป็นแถวเพลงตามสมัยนิยม มีอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรีหลักเป็นกลอง เบส กีต้า รวมทั้งนักร้องหลัก โดยวงดนตรีสดแบบ Modern Pop Band จะมีผู้เล่น 3-4 คนขึ้นไป ขึ้นกับเวทีและก็สถานที่ เหมาะสมอย่างยิ่งกับงานมงคลสมรสธีมแนวสนุกสนานๆหรือจะจัดให้มีในตอน after party ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวและก็เพื่อนพ้องๆได้เต้นกันมันหยดก็จำต้องเลือกวงดนตรีสดแบบ Modern Pop Band นี้เลย ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ๆ
เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังมองหาวงดนตรีสดเพื่อไปเล่นในงานมงคลสมรสก็ทดลองเอาแนวทางแบบนี้เปเป็นแถวทางในการเลือกวงดนตรีกันมองเนอะ จะได้เลือกวงดนตรีสดได้ชอบใจแล้วก็เป็นที่พึงพอใจของคนภายในงานมงคลสมรสด้วย แถมทราบแบบอย่างวงดนตรีว่าจะเลือกแบบไหนให้เหมาะสมกับธีมงานสมรส ส่วนอัตราค่าแรงแต่ละวงก็จะต่างๆนาๆ พึงพอใจแบบไหนก็โทรไปถามไถ่ให้ดี อ้อ..อาลืมเลือกวงดนตรีที่มีความเป็นมืออาชีพด้วยล่ะ งานสมรสจะได้สนุกสนานไม่มีเรื่องปวดศรีษะขึ้นมาคราวหลังนะจ้ะ




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม