หรูหรามีสไตล์ทุกวันสำคัญของคุณ‎

วงดนตรีงานแต่ง

ครั้งใดก็ตามพวกเราไปงานสมรส เว้นแต่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ผู้ดำเนินรายการ พรีเซนเทชันบนเวที และก็ของกินบุฟเฟต์โต๊ะจีนรสอร่อยแล้ว อีกอย่างที่เป็นส่วนประกอบสำคัญมากในงานสมรสเป็น วงดนตรี วงดนตรีเก่งๆช่วยทำให้บรรยากาศดีตลอดงาน ตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน ระหว่างพิธีกรรม ไปจนกระทั่งอาฟเตอร์งานเลี้ยงอย่างยิ่งจริงๆ แล้วหากมองดูจากสายตาของนักเล่นดนตรีงานแต่งงานล่ะ งานแบบไหนที่พวกเขาต้องการเล่น การทำงานในงานมงคลสมรสยากขนาดไหน มีอะไรจำเป็นต้องพิจารณาเป็นพิเศษบ้าง แล้วรีเควสต์จากเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบไหนที่ทำใจตรากตรำ
ยุคนี้มีวงดนตรีหลายวงที่รับเล่นดนตรีในงานมงคลสมรสเป็นหลัก ด้วยรายได้ที่ถ้าหากว่ามีชื่อเสียงแล้วหลังจากนั้นก็กล่าวได้ว่ามาก รวมทั้งเนื้องานที่เป็นเสมอเหมือนการเพิ่มอารมณ์ให้บรรยากาศของงานสมรสให้บริบูรณ์ขึ้น วง Middle Age Band ก็เป็นเยี่ยมในนั้น สมาชิกประกอบไปด้วย จีน (ร้อง)เบิ้ล (กีตาร์)จิว (ดับเบิ้ลเบส)ปอนด์ (แซกโซโฟน) รวมทั้งตี้ (กลอง)
เพลงต้องห้ามของงานมงคลสมรส
ส่วนใหญ่คู่สมรสเจ้าภาพมักมีรีเควสต์เพลงที่ต้องการให้เล่นมา ซึ่งหลายเพลงไม่เหมาะสมกับงานสมรสมากแค่ไหน ตัวอย่างเช่นเพลง Tears In Heaven ฯลฯ หรือที่วงเคยพบมาเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลือกเพลง Live and Learn ให้วงเล่น ซึ่งมีท่อนแรกว่า ช่วงวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยนแปลง” พอเพียงถึงท่อนว่า เพียงพอมีเข้ามาก็มีเลิกไป” นี่วงถึงกับเงิบ ซึ่งบางโอกาสวงก็รู้ดี ว่าเพลงไหนเหมาะสมไม่เหมาะสม แต่งานแต่งก็เป็นงานของคู่บ่าวสาว ของลูกค้า ก็จะต้องมีการขอคำแนะนำ มีการแจ้งกันว่าเพลงนี้บางครั้งก็อาจจะไม่เหมาะสมนะ อาจจะทำให้บรรยากาศของงานอึนนะ ยอมรับได้ไหม เนื่องจากบางเวลาคนแก่ในงานบางทีก็อาจจะไม่ชอบใจ ถ้าหากวงเล่นเพลงที่ความหมายไม่ดี พวกเราก็ได้แม้กระนั้นให้คำแนะนำ ส่วนการตัดสินใจอยู่ที่เขา
วงดนตรีสำคัญกับงานสมรสแค่ไหน
ภายหลังเข้างานสมรสไปถ่ายภาพกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว นอกเหนือจากโต๊ะจีนแล้วสิ่งถัดไปที่พวกเราได้ยินหรือมองเห็นเป็นดนตรี ถ้าเกิดเป็นดนตรีสดก็จะน่าดึงดูดมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งหากเล่นดีร้องดีก็จะสร้างความพอใจมากยิ่งขึ้นอีก จริงๆดนตรีที่คลอในบรรยากาศงานมงคลสมรสเป็นอะไรที่สำคัญมาก แขกจะรับประทานดุ รับประทานเร็ว รับประทานช้า กลับไปอยู่บ้านเร็วไหม มันขึ้นกับดนตรีมากมายทีเดียว งานมงคลสมรสที่ดีก็ควรจะมีครบอีกทั้งรูปกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมกลิ่น เสียง คู่บ่าวสาวงาม งานงาม ของกินอร่อย กลิ่นไม่ก่อกวน ดนตรีก็จำเป็นต้องดี บางงานที่ทุกสิ่งทุกอย่างดีแต่ของกินห่วยแตก ก็ทำให้อารมณ์แขกเสียไปเลย เหมือนกันกับดนตรี ถ้าหากงานดีแต่ดนตรีน่าเบื่อ ก็จบเลย ตรงกันข้ามกับงานที่ดนตรีรื่นหู
การแก้ไขปัญหาในงานมงคลสมรส
ตอนเล่นเพลงสนุกสนานมักไม่ค่อยพบเจอกับปัญหาเยอะแค่ไหน แม้กระนั้นเวลาเล่นระหว่างงานจำต้องคิดกันเยอะแยะ ว่าจะเล่นชิลล์ๆหรือเล่นให้คนหันมาฟังกันเลย ครั้งคราวถ้าหากงานดูกร่อยๆก็จำต้องเลือกเพลงให้บรรยากาศ บางงานเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการร้องให้กัน ก็จำเป็นต้องเตรียมรับมือ เพราะว่าคู่บ่าวสาวก็มิได้เป็นนักร้องอาชีพ ร้องไม่เป๊ะ บางโอกาสร้องไม่ค่อยดีเลย ก็จำต้องจัดการกับปัญหาไป บางโอกาสร้องคนละคีย์กับตอนฝึกซ้อม ก็จำต้องแปลงคีย์เพลงให้เร็ว บางทีก็จำเป็นต้องร้องห่างๆไมค์เบาๆรองเสียงเขาไว้ ให้เขาเกาะเมโลดี้ แต่ว่าจะเห็นด้วยไม่ให้เขาร้อง เนื่องจากว่านี่งานเขา บางทีอาจจะเป็นจังหวะครั้งเดียวที่เขาได้ร้องให้แฟนฟังก็ได้ ซึ่งหลายท่านก็รู้สึกตัวว่าร้องห่วยแตก พวกเราก็จำเป็นต้องมาคุยกัน




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม